2013년 11월 23일 토요일

Sữa Morinaga đảm bảo tiêu chuẩn dinh dưỡng cho trẻ

Sữa Morinaga là loại sữa không những được các bà mẹ Nhật Bản tin dùng cho trẻ nhỏ mà loại sữa này cũng được sử dụng phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, sữa morinaga đã được khẳng định bảo đảm tiêu chuẩn dinh dưỡng, phù hợp với nhu cầu của bé em Việt.

Ngay sau khi nhận được thông báo về hai loại sữa dành cho trẻ nhỏ từ 0 đến 9 tháng tuổi của Nhật là sữa Wakodo 850g & sữa Morinaga 850g có hàm lượng i-ốt thấp hơn so với tiêu chuẩn của Ủy ban tiêu chuẩn quốc tế về thực phẩm (Codex) của Trung tâm an toàn thực phẩm HK, các bà mẹ Việt Nam đã rất lo lắng khi trước nay đều tin dùng sản phẩm này cho con yêu của mình. Tuy nhiên, ngay sau đó, sự băn khoăn đã được xóa bỏ bởi kết quả kiểm duyệt nói lên hàm lượng Iốt trong sữa Morinaga phân phối tại Việt Nam thông qua nhà phân phối chính thức là công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ Lê Mây hoàn toàn phù hợp với tiêu chuẩn CODEX mà FAO/WHO lời khuyên. Morinaga cũng ra thông cáo các sản phẩm sữa Morinaga tìm thấy tại HongKong là sản phẩm dành cho thị trường Nhật Bản, vốn không được phân phối chính thức tại Hong Kong.

sua morinaga
Sữa Morinaga tại VN bảo đảm đủ hàm lượng i-ốt

Tại Nhật Bản, rong biển, cá biển là những thực phẩm được người dân Nhật Bản dùng hàng ngày. Đây sẽ là những thực phẩm rất giàu i-ốt nên các sản phẩm sữa nội địa của Nhật Bản sản xuất dành riêng cho bé em Nhật Bản thường có hàm lượng i-ốt thấp. Chính phủ Nhật không cho phép các hãng sản xuất tăng cường i-ốt vào sữa bột dành cho trẻ em tiêu thụ tại Nhật Bản. Tuy vậy, Morinaga cũng khẳng định, khi sữa Morinaga được sản xuất để phân phối ra thị trường nước ngoài, Morinaga đều đảm bảo về thành phần dinh dưỡng, kể cả hàm lượng i-ốt, tuân thủ nguyên vẹn các khuyến cáo của FAO/WHO. Điều đặc biệt, hai sản phẩm sữa Morinaga là Hagukumi và Chilmil phân phối tại Việt Nam cũng đáp ứng đủ tiêu chuẩn này bởi đối với các bé Việt Nam thì thành phần Iốt trong sữa bột là rất thiết yếu.

Qua kiểm nghiệm, sữa Morinaga khi được nhập vào thị trường Việt đã được thúc đẩy thêm một vài thành phần dinh dưỡng thiết yếu như i-ốt, sắt, kẽm…. Cụ thể, sữa bột Morinaga Hagukumi số 1, dành cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi, có hàm lượng i-ốt là 61 µg/100 g sữa bột, tương đương 13µg/100 kcal, cao hơn khuyến cáo của WHO về hàm lượng i-ốt tối thiểu là 10µg /100 kcal. Còn sữa Morinaga Chilmil số 2, dành cho bé từ 6-36 tháng tuổi có hàm lượng i-ốt là 64,3 µg/100 g sữa bột, tương đương khoảng 13µg/100 kcal, cao hơn lời khuyên của WHO về hàm lượng i-ốt tối thiểu là 10µg /100 kcal. Chính vì vậy, các bà vợ bà mẹ nên chú ý, để bảo đảm hàm lượng i-ốt trong sữa, đừng nên mua hàng sữa xách tay mà nên chọn mua sữa của các hãng từ Nhật sản xuất riêng cho trẻ em VN.

Sữa Morinaga Hagukumi và Morinaga Chilmil được Bộ Y tế Việt Nam cấp chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm số 8356/YT-CNTC và 8357/2010/YT-CNTC ngày 28 tháng 7 năm 2010. Morinaga mong các bậc ba mẹ hoàn toàn yên tâm, tiếp tục tin tưởng sữa bột Morinaga phân phối chính thức cho con nít yêu của chính mình. Morinaga Hagukumi và Chilmil có chứa Lactofferrin, thành phần có nhiều trong sữa non. Công dụng to lớn của Lactoferrin đã luôn được nhiều nghiên cứu khoa học khẳng định. Morinaga là hãng sữa đầu tiên trên thế giới đưa Lactoferrin vào công thức tinh chế sữa bột từ năm 1986 giúp làm tăng sức đề kháng cho trẻ. Trong sữa bột Morinaga cũng có tăng cường các loại đường bổ trợ tiêu hóa Lactulose & Raffinose giúp trẻ tiêu hóa tốt và ngăn ngừa táo bón.

댓글 없음:

댓글 쓰기