2014년 2월 28일 금요일

Thực phẩm độc quyền cho bé yêu phát triển

Trong việc đẩy mạnh sự phát triển não bộ, hệ thần kinh, thúc đẩy trí nhớ & khả năng tập trung của bé yêu thì thực đơn dinh dưỡng với những thực phẩm lành mạnh và bổ dưỡng có thể nói đóng vai trò rất quan trọng. Để giúp bé yêu thông minh hơn, hãy là những bậc ba mẹ thông thái khi nắm bắt được danh sách những thực phẩm dưới đây.

Dầu cá (dầu cá hồi, cá trích, cá ngừ): Như đã biết, hơn một nửa thành phần của bộ não trẻ là lipids & có đến 65% số chính là axit béo thuộc họ Omega 3. Cá hồi (hay cá trích, cá ngừ) là một loại thực phẩm các mẹ không nên lơ đi cho bé yêu nhà bạn, bởi trong mỡ của cá hồi có chứa một lượng lớn Omega – 3, DHA và EPA, axit béo. Dầu cá, nhất là dầu cá hồi, cá trích, cá ngừ có chứa rất nhiều Omega 3 tốt cho não bộ của bé, đặc biệt là DHA & EPA là hai loại chất lượng dinh dưỡng thiết yếu cho sự phát triển của bộ não cũng như các hoạt động của nơ-ron thần kinh.

be yeu
Tham khảo vài thực phẩm giúp bé yêu phát triển trí não

Các chế phẩm từ sữa (sữa tươi, pho mát, sữa chua…): Các nhà khoa học Mỹ & Úc đã tiến hành đo IQ của 972 trẻ và đi đến kết luận rằng những bé uống sữa & các chế phẩm từ sữa hàng ngày có điểm logic và trí nhớ tốt hơn những bé không ăn sữa chua hay pho mát thường xuyên. Những sản phẩm sữa béo đặc biệt có ích hơn cả bởi não bộ của bé có tới hơn 1 nửa là chất béo. Thêm vào đó, cho con uống sữa hàng ngày, mẹ còn giúp tăng cường cho bé pro-te-in, canxi, vi-ta-min D & magie.

Thịt đỏ (thịt bò): Thịt bò rất cần thiết cho bé - là 1 trong những loại thịt giúp trẻ sơ sinh dễ tiêu hóa nhất. Tuy nhiên, không phải miếng thịt bò nào cũng nhiều chất như nhau, các mẹ hãy lưu ý nên chọn loại thịt bò nạc thay vì thịt bò mỡ để không gây ra những tác động xấu tới tim mạch & tình trạng cân nặng của trẻ yêu, đồng thời thịt bò nạc chứa một lượng sắt & kẽm lớn củng cố sự vững chắc và bình ổn của não và hệ thần kinh, cho bé dễ dàng tập trung hơn & giúp xúc tiến trí nhớ cho trẻ. Phần thịt bò file (thăn bò) phù hợp cho bé yêu nhất. Lưu ý phần Dẻ sườn bò, Ức bò là những phần thịt bò nhiều chất béo nhất nên các mẹ đừng nên chọn lựa.

Trứng: Như chúng ta đều biết, trứng rất giàu pro-tê-in, là 1 trong số những thực phẩm cung cấp pro-te-in tự nhiên tốt nhất cho bé yêu. Ngoài ra, trứng còn chứa choline giúp nâng cấp trí nhớ, DHA và lecithin hỗ trợ phát triển tế bào não và hệ thần kinh, hàm lượng lớn axit amin giúp hỗ trợ quá trình sản xuất các dây dẫn truyền thần kinh yếu. Choline rất có lợi cho trí nhớ & tư duy của bé. Ăn trứng nhiều sẽ làm cho trẻ thông minh hơn nhưng cần chú ý không cho trẻ ăn trứng chưa chín kỹ, khi bé bị sốt không cho trẻ ăn, không cho trẻ ăn lòng trắng trứng với những bé dưới 6 tháng tuổi.

댓글 없음:

댓글 쓰기